15:20 28/03/2024 922
Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
Đây là một hoạt động thiết thực thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô năm 2024; đẩy mạnh cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam và giới thiệu các sản phẩm hàng Việt tới đông đảo đoàn viên thanh niên và Nhân dân Thủ đô.
Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Hữu Tú, Phó Trưởng ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Trung ương Đoàn; Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội; Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội; Trần Văn Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hoài Đức.
Chương trình cũng thu hút sự tham gia của gần 30 doanh nghiệp trên địa bàn TP cùng hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên, gia đình chính sách, người dân trên địa bàn huyện Hoài Đức.
Đồng chí Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội phát biểu tại Ngày hội |
Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội cho biết Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 được tổ chức với mong muốn tuyên truyền cho thanh niên và Nhân dân Thủ đô về ý nghĩa của cuộc vận động, tạo chuyển biến về nhận thức, xây dựng niềm tin, tạo thói quen dùng hàng Việt.
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Ngày hội |
Đặc biệt, chương trình sẽ giúp cho các đoàn viên, thanh niên, các công ty, hộ kinh doanh... được tiếp cận gần hơn với chuyển đổi số trong kinh doanh, buôn bán và giới thiệu các sản phẩm Việt thông qua việc livestream bán hàng; từ đó, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử trên nền tảng xã hội đóng góp cho sự tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội và phát triển bền vững của Thủ đô nói riêng và đất nước nói chung.
"Để Ngày hội hôm nay trở nên thực sự "bùng nổ", Thành đoàn đã lựa chọn 50 KOLs từ các trường Đại học và các đối tác để có thể hỗ trợ về đào tạo kỹ năng trong cách thức chúng ta truyền đạt sản phẩm của Việt Nam đối với khách hàng.
50 bạn KOL sẽ trực tiếp livestream tại các gian hàng để phấn đấu chốt được khoảng 80 tỷ doanh thu cho các gian hàng. Đồng thời đưa ra một mô hình trong đó các bạn trẻ Việt Nam có thể hỗ trợ các thương hiệu Việt, nông sản, các sản phẩm công nghiệp đến gần hơn với người dân", đồng chí Trần Quang Hưng chia sẻ.
Hoạt động ký kết giữa các đơn vị tham gia Ngày hội |
Ngày hội năm nay diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn và bổ ích như: quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp; tập huấn vai trò của đoàn viên thanh niên với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…
Đặc biệt, Ngày hội năm nay có thêm nhiều sự đổi mới thông qua việc bán hàng livestream tại các gian hàng với sự tham gia của nhiều KOL và Tiktoker như: Ca sĩ Duy khoa, Tiktoker Kiên CIVC, Tiktoker Hoa thịt chua, ca sĩ Hà Myo… để review các món ăn đặc sản, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, mỹ phẩm... tới du khách và người tiêu dùng.
Các đại biểu tham quan, trải nghiệm gian hàng |
Đến tham dự Ngày hội, em Vũ Thu Hà, đoàn viên thanh niên thị trấn Trạm Trôi (Hoài Đức, Hà Nội) rất chăm chú lắng nghe những chia sẻ hữu ích từ các diễn giả và các chủ doanh nghiệp.
“Tham gia các hoạt động tại Ngày hội đã giúp mình được tìm hiểu nhiều thông tin hữu ích từ các doanh nghiệp, cách thức giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, giao thương trong lĩnh vực sản xuất, phân phối hàng tiêu dùng. Cùng với đó, lần đầu tiên mình có thể xem quy trình, cách thức mà KOLs bán hàng, thu hút người dùng trực tuyến - điều sẽ thực sự hữu ích nếu mình muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực này", Thu Hà chia sẻ.
Hoạt động livestream bán hàng tại Ngày hội |
Là chương trình được tổ chức thường niên nhằm mục đích tuyên truyền giáo dục, nâng cao ý thức của người tiêu dùng Thủ đô, đặc biệt là tầng lớp trí thức trẻ về hàng Việt, Ngày hội là một hoạt động bổ ích góp phần giúp các doanh nghiệp hàng Việt bảo vệ thị phần và thương hiệu trong nước.
Đoàn viên thanh niên chăm chú lắng nghe các diễn giả chia sẻ tại Ngày hội |
Với phương châm “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trong thời gian tới, tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục phát huy tinh thần tiên phong, xung kích, bằng những việc làm, hành động thiết thực để tuyên truyền, vận động, đồng hành cùng Nhân dân sử dụng hàng hóa sản xuất trong nước, xây dựng nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng của thanh niên Thủ đô”.
Báo TTTĐ