13:44 12/09/2019 2372
Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công thương, Amazon Global Selling và Tập đoàn T&T Group vừa phát động cuộc thi “Tài năng Thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam" 2019.
Cuộc thi đã thu hút được sự ủng hộ của các trường đại học lớn và hơn 700 sinh viên trên toàn quốc tham gia.
10 nhóm tham gia có đề án kinh doanh xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn và nhận sự hỗ trợ trực tiếp từ iDEA, Amazon Global Selling, T&T Group, công ty Payoneer, công ty cổ phần Hợp Nhất Quốc tế, các doanh nghiệp hỗ trợ sản phẩm và dịch vụ. Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cùng các chuyên gia sẽ tập huấn, đào tạo kỹ năng bán hàng, cung cấp kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về thương mại điện tử, kinh nghiệm làm kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giời, nhận tư vấn góp ý trực tiếp 1:1, phát triển kế hoạch kinh doanh và xây dựng thương hiệu toàn cầu.
PGS.TS Bùi Đức Thọ - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Nền thương mại điện tử Việt Nam đang thể hiện sức phát triển vượt bậc khi lọt Top 6 thị trường có mức tăng trưởng Thương mại điện tử nhanh nhất thế giới với tổng doanh thu đạt 8 tỷ USD trong năm 2018. Mặc dù vậy, việc tận dụng lợi ích từ thương mại điện tử xuyên biên giới của các doanh nghiệp Việt Nam hiện vẫn còn nhiều hạn chế, đặc biệt là việc thiếu nguồn nhân lực có kỹ năng và chuyên môn về kinh doanh trực tuyến, logistic và thanh toán quốc tế. Tôi hi vọng cuộc thi sẽ giúp không chỉ các bạn sinh viên trực tiếp tham gia có được những kỹ năng và kinh nghiệm quý báu về thương mại điện tử, mà còn mở ra định hướng và truyền cảm hứng cho các bạn trẻ trong phát triển những ý tưởng kinh doanh xuyên biên giới”.
Vòng sơ tuyển, Ban tổ chức nhận bài dự thi từ nay đến 10/10/2019. Vòng chung kết dự kiến được tổ chức từ 10/1/2020. Trị giá giải Nhất cuộc thi là 50 triệu đồng, giải nhì 30 triệu đồng.
ĐÌNH TRUNG (Báo Tuổi trẻ Thủ đô)