16:21 09/05/2022 1106
Tận dụng công nghệ thông tin và lợi thế của mạng xã hội bạn trẻ quận Tây Hồ có cách làm rất riêng để đưa các di tích, đặc sản quê hương đến với du khách trong và ngoài nước. Chào đón Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) những “Đại sứ du lịch” quận Tây Hồ càng đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền quảng bá.
Chị Đỗ Ngọc Linh, Ủy viên Ban Thường vụ Quận đoàn, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Đại sứ du lịch Tây Hồ" cho biết, quận Tây Hồ là nơi thu hút được đông đảo du khách đến thăm quan và vui chơi, đặc biệt là du khách nước ngoài. Xung quanh khu vực Hồ Tây luôn sôi động, tấp nập và có nhiều các món ăn, đặc sản phong phú.
Tây Hồ thu hút bao bước chân đến khám phá các địa điểm nổi tiếng, hấp dẫn như: Công viên nước, Chùa Trấn Quốc (từ thế kỷ thứ 6) cùng rất nhiều các di tích lịch sử đã được xếp hạng. Nơi đây cũng nổi tiếng với nhiều đặc sản như chè sen, xôi Phú Thượng…
Ý thức được những thế mạnh tiềm năng du lịch của quận, từ năm 2020, Đoàn Thanh niên quận đã thực hiện mô hình “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, quảng bá du lịch Tây Hồ”, cấp mã QR cho 39 di tích; Tổ chức lắp đặt các điểm quét mã QR tại 39 điểm để phục vụ khách du lịch tìm hiểu di tích thông qua các thiết bị điện tử thông minh.
|
Bạn trẻ Tây Hồ giới thiệu về các di tích, lịch sử |
Mô hình này không những tiết kiệm được kinh phí trong việc tuyên truyền, quảng bá du lịch mà còn đem đến cho người dân, khách du lịch nhiều thông tin về điểm đến và những trải nghiệm mới trong xu thế thời đại công nghệ 4.0.
Với mong muốn góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá dịch vụ, du lịch, văn hóa chào đón SEA Games 31, Quận đoàn Tây Hồ phát động cuộc thi “Tôi là đại sứ du lịch Tây Hồ”, nhằm bổ sung vào hệ thống dữ liệu mã QR nguồn dữ liệu bằng video hình ảnh động. Đây cũng là cách người trẻ quận Tây Hồ giới thiệu các điểm di tích văn hóa, lịch sử trên địa bàn quận tới du khách theo hình thức trải nghiệm “Du lịch online”.
Đặc biệt, Quận đoàn đã tập hợp những gương mặt xuất sắc từ cuộc thi để trở thành những hướng dẫn viên du lịch trẻ giới thiệu các điểm di tích với tên gọi Câu lạc bộ “Đại sứ du lịch Tây Hồ”.
“Từ những sản phẩm chất lượng của cuộc thi “Tôi là đại sứ du lịch Tây Hồ” chúng mình tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá về văn hóa, du lịch, dịch vụ thông qua cổng thông tin quận, Fanpage của Đoàn Thanh niên quận và kênh Yotube với tên gọi “Tuổi trẻ Tây Hồ”. Du khách chỉ cần “click” vào trang là sẽ có được nhiều thông tin hấp dẫn, bổ ích về các danh lam, thắng cảnh, di tích lịch trên địa bàn”, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Đại sứ du lịch Tây Hồ” Đỗ Ngọc Linh chia sẻ.
|
Thanh niên quận Tây Hồ quay video clip giới thiêu, quảng bá các di tích lịch sử |
Linh cho biết thêm, SEA Games 31 diễn ra, Thủ đô Hà Nội chào đón rất nhiều bạn bè quốc tế, du khách trong và ngoài nước cũng như các vận động viên đến tham quan, thi đấu. Đây là cơ hội để tăng cường quảng bá những nét đẹp về văn hóa, con người Hà Nội. Trong đó, quận Tây Hồ với rất nhiều lợi thế về cảnh vật, đặc sản nổi tiếng sẽ là điểm đến du khách không thể bỏ qua.
Vì thế, ngoài tuyên truyền qua mạng xã hội, các thành viên còn chuẩn bị kiến thức, kỹ năng hỗ trợ Ban quản lý các di tích, danh lam thắng cảnh trên địa bàn đón tiếp, giới thiệu quảng bá các nét đẹp với bạn bè quốc tế. “Không chỉ giới thiệu trực tiếp, trong các video clip giới thiệu về các di tích trên địa bàn chúng mình cũng sử dụng tiếng Anh hoặc phụ đề tiếng Anh để bạn bè quốc tế dễ dàng tiếp cận. Từ đó, họ sẽ thêm thông tin, hiểu hơn về các di tích, danh lam thắng cảnh của Thủ đô”, Phạm Lê Ngọc Hiếu, thành viên Câu lạc bộ “Đại sứ Du lịch Tây Hồ” cho biết.
Cùng với tuổi trẻ Thủ đô, thanh niên quận Tây Hồ náo nức chào đón ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á bằng những hoạt động thiết thực. Họ trở thành những đại sứ mang vẻ đẹp Thủ đô đến với bạn bè quốc tế.
Nguyễn Dũng (Báo Tuổi trẻ Thủ đô)
Link: https://tuoitrethudo.com.vn/dai-su-du-lich-tay-ho-ket-noi-ban-be-nam-chau-chao-sea-games-31-195957.html