Loading ...
Tuổi trẻ Thủ đô đồng hành cùng hàng Việt Nam năm 2017
Thứ 7, 30/12/2017 - 23:32
Hôm nay trong không khí vui tươi, phấn khởi, chuẩn bị bước sang một năm mới xuân Mậu Tuất 2018, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi, sắm tết của bà con nhân dân và thanh thiếu nhi; Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội phối hợp với huyện Ứng Hòa tổ chức Ngày hội “Tuổi trẻ Thủ đô đồng hành cùng hàng Việt Nam năm 2017”.

 Dự chương trình có đồng chí Chu Hồng Minh – UVBCH TƯ Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhằm mục đích phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam và sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Chu Hồng Minh – UVBCH TƯ Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội nhấn mạnh: “Nhận thức rõ hiệu quả của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian qua các cấp bộ đoàn Thủ đô đã tích cực tuyên truyền mục đích, ý nghĩa và nội dung Cuộc vận động đến các tầng lớp nhân dân và đoàn viên thanh niên Thủ đô qua hệ thống báo chí, xuất bản, các sản phẩm truyền thông của Đoàn Thanh niên. Nội dung tuyên truyền, vận động được lồng ghép trong các buổi sinh hoạt chi đoàn, liên chi đoàn, chi hội, sinh hoạt các câu lạc bộ trên địa bàn dân cư,…Trong chương trình hôm nay, tôi đề nghị các đơn vị doanh nghiệp tham gia bán các sản phẩm hàng hóa do Việt Nam sản xuất đảm bảo đủ tiêu chuẩn chất lượng được phép lưu thông trên thị trường; Niêm yết giá bán và bán các sản phẩm hàng hóa có giá trị bằng hoặc thấp hơn giá của sản phẩm hàng hóa cùng loại trên thị trường tại thời điểm hiện tại, mạnh dạn triển khai các chương trình khuyến mại, tặng quà, tư vấn tiêu dùng cho nhân dân.”


Đồng chí Chu Hồng Minh – UVBCH TƯ Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự ngày hội.

Trong đêm khai mạc ngày hội, Ban Tổ chức đã trao cờ lưu niệm cho các doanh nghiệp tham gia ngày hội, ra mắt ứng dụng phần kiểm tra hàng Việt Nam chất lượng cao trên điện thoại di động, cắt băng khai trương các gian hàng, bốc thăm trúng thưởng, hội thi Tuyên truyền viên cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Đặc biệt, ngày hội diễn ra trong 03 ngày (từ 29 – 31/12/2017) tập trung vào bán hàng bình ổn giá các mặt hàng hàng may mặc, đồ dùng gia đình, nhôm, nhựa, sành sứ, tre, nứa; đồ dùng học tập, đồ điện, điện tử, dịch vụ viễn thông, thực phẩm công nghệ, các sản phẩm nông nghiệp,… trưng bày các sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp, các làng nghề truyền thống trên địa bàn Thành phố,… các hoạt động văn hóa, văn nghệ, trò chơi trúng thưởng…

Tổ chức các hoạt động nhằm hỗ trợ sản xuất, quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm tới trực tiếp người tiêu dùng với các mô hình như "Chợ tết", mô hình "Mang xuân tới mọi nhà", triển khai sâu rộng phong trào "Tuổi trẻ Thủ đô ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhiều cơ sở đoàn trong khối CNVC Thủ đô như khối Công nghiệp, khối Doanh nghiệp Hà Nôi có phong trào “Người của Khối dùng hàng của Khối”.

Với các phong trào, mô hình hoạt động hiệu quả, cuộc vận động đã bước đầu hình thành nét văn hóa trong sản xuất và tiêu dùng của người Việt Nam nói chung và thanh thiếu nhi, nhân dân Thủ đô nói riêng, dần xoá bỏ tâm lý sính hàng ngoại trong một bộ phận nhân dân. Kết quả thực hiện Cuộc vận động đã góp phần vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, nâng cao sức cạnh tranh của hàng hoá Việt Nam trên thị trường nội địa, từng bước vươn ra thị trường khu vực và thế giới.

Có thể nói ngày hội đã tạo thêm cơ hội để các doanh nghiệp thông tin, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, giao thương trong lĩnh vực sản xuất, phân phối hàng tiêu dùng. Người tiêu dùng Thủ đô có thêm cơ hội tiếp cận, tìm hiểu, mua sắm hàng hóa có chất lượng với giá cả phù hợp.

“Với phương châm Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, trong thời gian tới, tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục phát huy tinh thần tiên phong, xung kích, bằng những việc làm, hành động thiết thực để tuyên truyền, vận động, đồng hành cùng nhân dân sử dụng hàng hóa sản xuất trong nước, trong tỉnh, đó chính là hành động yêu nước, là nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng của thanh niên Thủ đô”, đồng chí Chu Hồng Minh chia sẻ.

Theo TTTĐ
CÁC TIN TỨC KHÁC